Hướng dẫn vẽ gối trong 3Dmax
Bài viết hướng dẫn vẽ gối trong 3Dmax bằng vật thể Shape 2D
B1: Tạo một plane đặt tên là NEM và một rectangle kích thước bằng cái gối bạn muốn, đặt tên là GOI.
B2: Chuyển rectangle qua spline, chọn chế độ spline copy thêm một spline nữa. Chọn tất cả các điểm bấm Break để tách các điểm này ra.
B3: Áp cho đối tượng lệnh Garment Maker trong Modifier List
Chú ý thông số Densty càng cao số lượng mặt càng nhiều, gối càng mịn, file càng nặng…
B4: Chọn chế độ Panels trong Garment Maker đưa hai tấm Panels về cùng một tọa độ.
B5: Đảo mặt cho hai tấm Panels đối diện nhau.
B6: Khâu vá…Chọn chế đô Seams, chọn hai cạnh tương đồng, chọn Create Seam, nếu các Seams bị đan chéo nhau, các bạn chon vào chế độ Reverse Seam.
B7: Áp lệnh Cloth cho đối tượng.
B8: Kích chọn Object Properties
B9: Trong bảng Object Properties, chọn vật thể gối, chọn chế đô Cloth, chọn vật liệu Cotton. Tăng thông số áp lực ( Pressure ) lên 40.
B10: Kích chọn Add Objects…Chọn nệm, chọn chế độ Collision Objects…Ok
B11: Kích chọn chế độ Simulate Local ( damped ) cho gối phồng lên, khi nào thấy ok thì dừng.
B12: Bỏ chọn chế độ khâu vá sẽ làm mất các sợi chỉ giữa hai tấm Panels, kích chọn Simulate Local một lần nữa cho hai tấm Panels khít lại..OK
B13: Chuyển đối tượng qua vật thể Poly, hàn các điểm ở mép gối bằng lệnh Weld của chế độ Vertex.
B14: Áp lệnh MeshSmooth và chuyển đối tượng qua Poly một lần nữa…
B15: Tạo vật liệu, ánh sáng, render kết xuất ảnh…Xong
Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và bổ ích! Chúc các bạn thành công!