Hướng dẫn vẽ gối trong 3Dmax

BÀI HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 3DMAX:

B1: Tạo một plane đặt tên là NEM và một rectangle kích thước bằng cái gối bạn muốn, đặt tên là GOI.

GOI 1

B2: Chuyển rectangle qua spline, chọn chế độ spline copy thêm một spline nữa. Chọn tất cả các điểm bấm Break để tách các điểm này ra.

GOI 2

B3:  Áp cho đối tượng lệnh Garment Maker trong Modifier List

GOI 3

Chú ý thông số Densty càng cao số lượng mặt càng nhiều, gối càng mịn, file càng nặng…

GOI 4

B4: Chọn chế độ Panels trong Garment Maker đưa hai tấm Panels về cùng một tọa độ.

GOI 5

B5: Đảo mặt cho hai tấm Panels đối diện nhau.

GOI 6

B6: Khâu vá…Chọn chế đô Seams, chọn hai cạnh tương đồng, chọn Create Seam, nếu các  Seams bị đan chéo nhau, các bạn chon vào chế độ Reverse Seam.

GOI 7

B7: Áp lệnh Cloth cho đối tượng.

GOI 8

B8: Kích chọn Object Properties

GOI 9

B9: Trong bảng Object Properties, chọn vật thể gối, chọn chế đô Cloth, chọn vật liệu Cotton. Tăng thông số áp lực ( Pressure ) lên 40.

GOI 10

B10: Kích chọn Add Objects…Chọn nệm, chọn chế độ Collision Objects…Ok

GOI 11

GOI 12

B11: Kích chọn chế độ Simulate Local ( damped ) cho gối phồng lên, khi nào thấy ok thì dừng.

GOI 13

B12: Bỏ chọn chế độ khâu vá sẽ làm mất các sợi chỉ giữa hai tấm Panels, kích chọn  Simulate Local một lần nữa cho hai tấm Panels khít lại..OK

GOI 14

B13: Chuyển đối tượng qua vật thể  Poly, hàn các điểm ở mép gối bằng lệnh Weld của chế độ Vertex.

GOI 15

B14: Áp lệnh MeshSmooth và chuyển đối tượng qua Poly một lần nữa…

GOI 16

B15: Tạo vật liệu, ánh sáng, render kết xuất ảnh…Xong

TUT VE GOI

Chúc các bạn thành công!

ĐỊA CHỈ HỌC 3D MAX, VRAY, AUTOCAD

420 NƠ TRANG LONG, P. 13, Q. BÌNH THẠNH, TP. HỒ CHÍ MINH

Website: http://dohoakientruc.vn/

Phone: 028 2266 2277 – Hotline: 0905 570 288

12 Thích
4700 Xem

Có thể bạn thích

Đóng tất cả bình luận