Corona Render là gì?

Giới thiệu chương trình Corona Render

Corona Render là một ứng dụng kết xuất đồ họa (Un)biased  với hiệu xuất cao, là một  plugins cài đặt thêm trong 3ds Max và như một ứng dụng CLI độc lập. Ngoài ra còn có các plugin khác hiện đang phát triễn và thử nghiệm như: Cinema 4D và Maya Plugins

Sự phát triển của Corona Renderer bắt đầu vào năm 2009  bởi Ondřej Karlík tại Đại học Kỹ thuật Séc ở Praha. Corona đã  phát triển thành một dự án thương mại sau khi Ondřej thành lập công ty cùng với  hai phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Charles ở Prague là AdamHotový, và Jaroslav Křivánek.

Mặc dù là một plugins mới ra mắt,  nhưng Corona Renderer đã trở thành một Plugins hỗ trợ trong việc kết xuất hình ảnh với chất lượng render cao và là một đối thủ đáng gườm của Vray- Render. Nó đã được  tải về hơn 80 000 lần. Phiên bản 1 dành cho 3ds Max đang được bán trực tuyến trên website .

Bạn có thể sử dụng phiên bản dùng thử 45 ngày tại đây:

Download Plugins Corona Render: https://corona-renderer.com/download/

Đánh giá nhận xét về  Render Corona

1- Dễ sử dụng

Đây là đặc điểm nỗi bật nhất của Corona, thiết lập cực kì đơn giản. Hầu hết người dùng mới sẽ Hc Corona trong một ngày sẽ bị cuốn hút và đam mê theo nó như là Học Vray.

feature-easy-to-use-750

2- Dễ hiểu

Ngôn ngữ Corona Renderer rất dễ hiểu nhằm giải phóng người dùng khỏi nhửng từ ngữ mang nặng tính kỹ thuật và mơ hồ như trước đây. Chúng tôi không ngừng cố gắng để đơn giản hóa quá trình sáng tạo bằng cách loại bỏ hoặc che giấu bất kỳ cài đặt kỹ thuật không cần thiết, vì vậy người dùng có thể tập trung vào tầm nhìn của họ. Qua rồi thời kì bạn phải tham khảo các bản hướng dẫn hay cân chỉnh các bản mẫu…Bây giờ Chỉ cần nhấn render và Corona lo liệu tất cả phần còn lại cho bạn.

feature-easy-to-use-750-21

3- Thân thiện với người dùng

Corona Renderer được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ của cộng đồng thiết kế đồ họa. Kiến thức và kinh nghiệm của tập thể này đóng một vai trò rất lớn trong việc thiết kế và phát triển. Chúng tôi gọi cách tiếp cận này là  ADD – Artist Driven Development.

feature-easy-to-use-750-3

4- Vật liệu

Vật liệu Corona rất trực quan, linh hoạt và dễ dàng để thiết lập, mà không cần phải tinh chỉnh các giá trị lấy mẫu không cần thiết hoặc các thông số khó hiểu khác.

Material Preview

Cho phép bạn có thể xem trước kết quả của vật liệu cần render với chất lượng tương tự như hình ảnh render cuối cùng. Chế độ xem trước vật liệu mặc định trong 3ds Max được thay thế bằng chế độ Material Preview của Corona, dễ cân chỉnh và mang tính trung thực cao ( như ảnh render thực )

feature-material-750-21

GGX

Corona Renderer sử dụng mô hình microfacet GGX tạo ra các hiệu ứng cho vật liệu kim loại và các vật liệu bóng khác rất chân thật. Model này tạo ra nhiều kết quả đáng tin cậy hơn so với các Model trước như Blinn, Phong, hoặc Ward. Những cải tiến mới trong mô hình GGX giúp việc sử dụng mô hình này sẽ không phải gặp những lỗi về tốc độ mà chúng ta thường gặp trong các mô hình microfacet khác.

feature-material-7501

Thư viện vật liệu Corona

Kho thư viện chứa một số vật liệu chất lượng cao từ các nhà thiết kế đồ họa và các công ty nổi tiếng. Kho thư viện vật liệu Corona miễn phí sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi bạn tìm hiểu về Corona render

feature-material-750-3

5- Ánh sáng

– Quá trình tạo ra ánh sáng

Toàn bộ quá trình thiết lập ánh sáng được thiết kế để người dùng có kiểm soát cảnh của họ một cách nhanh tróng và trực quan. Không có nhân lấy mẫu, không có sự khác biệt giữa các đối tượng sử dụng ánh sáng và vật liệu, và không cần phải tạo ra các fill hoặc dome lights nhân tạo. Bạn có thể sử dụng file HDRI, IES, hệ thống Sun & Sky , đèn 3ds Max , Corona Lights, hoặc bạn có thể biến bất kỳ đối tượng dạng lưới thành ánh sáng đơn giản bằng cách gán cho nó một Corona Light Material.

– Không có thông số lấy mẫu

Không có thông số lấy mẫu mà bạn sẽ phải thiết lập, thử nghiệm nhiều lần và bạn sẽ có ánh sáng như mong đợi.

CoronaLight

– Corona Lights and Corona Light Material

Khôn có sự khác biệt giữa Corona Lights và Corona Light Material, vật liệu phát sáng và ánh sáng đèn cho hai kết quả như nhau, điều này giúp người dùng có thể linh hoạt lựa chọn giữa Corona Lights và Corona Light Material sao cho thuận tiện.

feature-ligh-corona-light-mat

– Lights và Speed ​​Rendering

Trong Corona, ít gặp lỗi khi sử dụng light dạng mesh với polycount cao . Kết quả cũng tương tự như khi bạn xử dụng light mesh cho đối tượng có poly thấp. Ngoài ra, phiên bản 1.0 cải thiện lấy mẫu cho đèn directional / IES . Quá trình tính toán nhanh gần như là ánh sáng khuếch tán thông thường. Bạn có thể thấy sự cải thiện và khác biệt so với phiên bản A6 cũ:

feature-light-directional-lights-750-21

– Không có Lights Dome cho HDRI

Bạn không cần phải tạo thêm nguồn sáng dome light nào khi sử dụng HDR. Chỉ cần đặt tạo môi trường HDRI cho Max 3ds là xong. Ngoài ra không cần phải đặt downsampled/blurred của map trong mục GI override – HDRIs ở Corona làm việc luôn luôn nhanh chóng và không có đốm sáng, bất kể độ phân giải nào hoặc độ phức tạp của khung cảnh.

feature-light-no-more-domelights-750-2

 

feature-light-no-more-domelights-750-1

– Hệ thống Corona Sky

Corona Renderer là sản phẩm đầu tiên có khả năng tạo ra hệ thống bầu trời chính xác nhất hiện nay. Nó được chọn làm mặc định bất cứ khi nào sun / sky được sử dụng.

feature-ligh-sky1

6-Tốc độ Render

Tốc độ là một yếu tố quan trọng trong render mà chúng ta không thể bỏ qua. Điều người sử dụng luôn luôn mong muốn là thời gian render càng ít càng tốt, render càng nhanh càng tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn tìm kiếm cách để cắt giảm thời gian render xuống, giúp người dùng không phải đầu tư mua những phần cứng đắt tiền để phục vụ cho công việc render.

feature-speed-7501

Trong thực tế, chúng ta đang bị ám ảnh vì thời gian render quá lâu, vì vậy chúng tôi cố gắng tiết kiệm từng mili giây trong sản phẩm của chúng tôi. Corona Renderer sử dụng CPU trong quá trình render nên bạn có thể chạy nó trên bất kỳ bộ vi xử lý nào của Intel hoặc AMD.

free_corona_renderer_trial_demo_download_distributed_rendering

7- Chất lượng Rendering

Corona render cho người dùng hai giải pháp để lựa chọn là biased và unbiased rendering. Hai giải pháp đều mang lại kết quả như mong đợi với tính chính sác cao. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm Corora render trên diễn đàn hoặc thư viện của chúng tôi.

feature-rendering-quality-750

– Biased and Unbiased Rendering

Bạn có thể render trong một chế độ hoàn toàn khách quan và sử dụng các thuật toán dựng hình tiên tiến như BDPT / VCM để có được kết quả render chân thực nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng các giá trị của chế độ mặc ​​định “slightly biased solution”. Chế độ này gần như Unbiased rendering, tuy nhiên nó làm giảm đáng kể thời gian render và tăng tính linh hoạt.Đây là giải pháp được khuyến khích vì nó có thể hoạt động ngay mà không cần bất cứ thiết lập nào khác. Ngay cả trong chế độ này, Corona luôn luôn cho ra hình ảnh render sắc nét, thực tế mà không có đốm sáng, lỗi nội suy hoặc bất kỳ khuyết điểm nào trong hình ảnh.

feature-rendering-quality-750-2

8- Interactive Rendering

Corona render mang lại cho bạn giải pháp render mới với nhiều tính năng và tính tương tác cao.

feature-interactive-7501

– Khả năng tương tác

Bạn có thể thay đổi vật liệu, ánh sáng, và tạo ra hoặc cân chỉnh đối tượng trong khi rendering. Không cần phải tự khởi động lại hoặc cập nhật các rendering, vì nó xảy ra tự động thông thường trong vòng chưa đầy một giây. Nó chạy hoàn toàn trên CPU nên  không có giới hạn về bộ nhớ và không cần bất kỳ phần cứng đặc biệt nào.

feature-interactive-750-4

– Kết quả tương tự

Corona có khả năng rendering tương tác cao, và là vấn đề cốt lõi của phần mềm. Trong thực tế, nó có hơn 99,9% mã renderer thường xuyên, điều này có nghĩa rằng tất cả các tính năng của Corona Renderer tương tác được hỗ trợ, và các kết quả sẽ chính xác giống như với phiên bản không tương tác. Bạn có thể render các hiệu ứng motion blur ( chuyển động mờ ), hiệu ứng DOF ( làm nhòe phong, xóa phong trong nhiếp ảnh ), tạo ra các proxy, hệ thống scatter…. Tất cả thông tin sẽ được phản hồi ngay lập tức.

feature-interactive-750-3

– Khả năng tương thích

Renderer tương tác và không tương tác cho ra kết quả gần như giống hệt nhau, tất cả các dạng hình khối và proxy đều được hỗ trợ. Tương tự như vậy, chế độ ảnh Maps của 3ds Max Maps của các phần mểm hỗ trợ cũng hoạt động tương tự. Ngay cả Plugins phức tạp và tiên tiến như Itoo Forest  cũng hoạt động rất tốt.  Bạn có thể tham khảo các plugin hỗ trợ trong mục Resources section .

feature-interactive-750-21

– Video tham khảo

9-  Giá cả phải chăng

Buy Corona

Bài hướng dẫn sử dụng Corona Render chi tiết sẽ được chúng tối viết trong thời gian tới, rất mong được sự quan tâm của bạn!

DOA Tổng hợp và biên soạn

Nguồn tham khảo: https://corona-renderer.com

Mọi thắc mắc xin vui lòng comments bên dưới để được giải đáp.

Chúc bạn luôn thành công!

ĐỊA CHỈ DẠY HỌC CORONA RENDER TP. HCM

Facebook Comments
7 Thích
4525 Xem

Có thể bạn thích

1 Phản hồi

Bình luận

Please enter your name. Please enter an valid email address. Vui lòng nhập nội dung